Vũ Thị Thanh Thủy Theo Đuổi Đam Mê Thành Công Sẽ Theo Đuổi Bạn

Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

7 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt

By
Bạn đang băn khoăn không biết nên đi du lịch ở đâu? Du lịch Đà Lạt ư, tại sao lại không nhỉ? Đà Lạt vốn có rất nhiều cảnh đẹp, đây sẽ là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn đi du lịch và sẽ là một nơi rất đặc biệt và lãng mạn cho các cặp tình nhân. Khi đi Du lịch Đà Lạt bạn phải đi đến tất cả những nơi này, nếu bạn bỏ qua những điểm du lịch này thì thật là thiếu sót. Cùng khám phá xem đó là những điểm du lịch tuyệt vời nào nhé.

1. Núi Langbiang


Những ai đã từng đi Du lịch Đà Lạt chắc hẳn sẽ phải biết đến núi Langbiang. Núi Langbiang nơi đây là khu du lịch có tên là "Khu du lịch Langbiang" thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến đây đã ngoại. Núi Langbiang có 2 ngọn núi, người dân đặt tên 2 ngọn núi là "Núi Ông và Núi Bà", cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12 km, núi thuộc địa phận huyện Lạc Dương. Đỉnh Langbiang nằm ở độ cao 2.167 m so với mặt biển. Lang Biang còn được ví như "nóc nhà" của Đà Lạt, và là điểm tham quan du lịch hấp dẫn của thành phố Đà Lạt. Trên đỉnh Langbiang có tắm bia đá lưu lại ký ức về câu chuyện tình lãng mạn của chàng K’lang và nàng H’biang của dân tộc K’Ho.

Núi LangBiang

Có rất nhiều cách để chinh phục các đỉnh núi trong dãy Langbiang như: Xe Jeep, đi bộ theo cung đường nhựa hoặc trekking…Trong đó, đa phần khách du lịch đều đi bằng xe jeep. Khi lên đến đây bạn không chỉ được chứng kiến sự hùng vĩ của cao nguyên Langbiang, nhìn ngắm vẻ đẹp trong sương mù của TP. Đà Lạt từ trên cao, nghe câu chuyện tình buồn của chàng K’lang và nàng H’biang, thưởng thức rượu cần…mà còn có cơ hội tham gia những hoạt động thể thao mạo hiểm như leo núi bằng dây, nhảy dù lượn…

2. Hồ Xuân Hương


 Hồ Xuân Hương là một hồ đẹp nằm giữa trung tâm thành phố Đà Lạt. Xung quanh hồ có rừng thông và các bãi cỏ, vườn hoa. Đây là địa điểm du khách ưa thích đi dạo bộ hoặc xe ngựa khi đến tham quan thành phố Đà Lạt. 

Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương là hồ nhân tạo, có chu vi chừng 5 km, rộng 25ha. Hồ có hình trăng lưỡi liềm kéo dài gần 7 km đi qua nhiều địa danh du lịch của thành phố Đà Lạt như: Vườn hoa thành phố, Công viên Yersin, Đồi Cù. Hồ thu hút rất nhiều du khách đến đây tham quan hàng ngày, hồ rất lãng mạn, phong cảnh hữu tình cùng với khí trời hơi se lạnh, làm cho lòng người có cảm giác nao nao rất ấn tượng. 

3. Thung lũng Tình Yêu


Thung lũng Tình Yêu

Thung lũng Tình Yêu là một trong những thắng cảnh thơ mộng nhất tại Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 5 km về phía bắc. Đó là nơi đập Đa Thiện quy tụ những dòng suối nhỏ chảy từ đồi núi cao, thành hồ Đa Thiện trong vắt uốn quanh thung lũng rợp bóng thông xanh. Vào những năm 30, toàn quyền Đông Dương và các cặp tình nhân người Pháp thường chọn khung cảnh này cho những buổi hẹn hò, rồi đặt tên là Vallée d'Amour. Đến thời vua Bảo Đại, vùng này được gọi là Thung lũng Hòa Bình, đến năm 1953, ông Nguyễn Vỹ - Chủ tịch Hội đồng thị xã Đà Lạt lúc bấy giờ - đã đề xuất đổi tên thành Thung lũng tình yêu. Thung lũng tình yêu là một nơi rất lãng mạn, nơi đây có những thắng cảnh thơ mộng và nhiều trò chơi rất thú vị như đạp vịt dưới lòng hồ...

4. Ga Đà Lạt


Ga Đà Lạt hiện đang là điểm nóng tham quan, du lịch nên đến ở Đà Lạt. Không chỉ là ga tàu của thành phố, ga Đà Lạt còn là ga tàu cổ nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Nhà ga có phong cách kiến trúc độc đáo, có ba mái hình chóp, là cách điệu ba đỉnh núi Langbiang hoặc nhà rông Tây Nguyên. 

Ga Đà Lạt

Nhà ga đã được Bộ Văn hóa - Thông tin Việt Nam công nhận là di tích lịch sử văn hóa quốc gia. Nhà ga hiện đang là điểm tham quan du lịch hấp dẫn của thành phố Đà Lạt. Tuyến đường sắt duy nhất hiện nay nhà ga còn phục vụ chính là tuyến Thành Phố Đà Lạt – Trại Mát dài 7 km đưa du khách đến với Trại Mát và chùa Linh Phước.

5.  Đồi Mộng Mơ


Đồi Mộng Mơ là một thắng cảnh thơ mộng của Đà Lạt, mà ngay tên gọi của nó cũng đã nói lên chất "thơ". Có người gọi đồi Mộng Mơ là Đà Lạt thu nhỏ. Đồi Mộng Mơ là khu du lịch mới xây dựng gần đây, với sự sắp xếp đầy nghệ thuật các biệt thự, hồ nước, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, khu bán đồ lưu niệm,… tất cả tạo nên một khu du lịch khép kín đang rất thu hút khách tham quan. 

Đồi Mộng Mơ

Datanla là một ngọn thác lớn nằm trong khu du lịch Đatanla – cách thác Prenn 8 km và thành phố Đà Lạt 10 km và là điểm tham quan, phiêu lưu mạo hiểm. Đatanla hay Datanla do các từ K’Ho ghép lại: “Đà-Tàm-N’ha” có nghĩa là “nước dưới lá” – liên hệ đến cuộc chiến tranh Chăm- Lạch – Chil thế kỷ XV – XVII.

Thác Datanla

7. Nhà thờ Domaine de Marie 


Nhà thờ Domaine de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie là nơi thu hút rất nhiều khách tham quan, được nhiều công ty tổ chức tour Đà Lạt đưa vào lịch trình tham quan. Đây là một công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn và phong cách của các nhà thờ vùng Normandie, Pháp. Điều đặc biệt khiến điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn và nổi tiếng này thu hút khách du lịch không chỉ là cảnh sắc đẹp, cổ kính và lãng mạn mà ở đây bạn còn có thể làm từ thiện, viết lời cầu nguyện cho gia đình, bạn bè và mua đồ len thủ công với giá cực tốt. Đừng bỏ qua Nhà thờ Domaine de Marie trong hành trình tham quan, khám phá Đà Lạt mộng mơ, cổ kính và bí ẩn của mình nhé.