Vũ Thị Thanh Thủy Theo Đuổi Đam Mê Thành Công Sẽ Theo Đuổi Bạn

Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

5 điều nên làm để cuộc sống thú vị hơn

By
Bạn cảm thấy cuộc sống thú vị hay nhàm chán?  Bạn muốn cuộc sống của mình như thế nào? Cuộc sống thú vị hay nhàm chán, vui hay buồn… tất cả đều do bạn quyết định, và do cách nhìn nhận của bạn. 5 điều sau là những điều cực kì thú vị, đầy cảm hứng và chắc chắn là những điều phải thử một lần trong đời khi bạn còn trẻ, còn có thời gian, sức khỏe và nhiệt huyết!

1. Đi du lịch một mình


Hãy làm điều gì đó mới mẻ mà trước giờ bạn chưa từng làm thử xem. Cuộc sống này vốn xô bồ có nhiều điều làm bạn cảm thấy cuộc sống sao thật vô vị và tẻ nhạt, vậy tại sao bạn không xách balo lên và đi đâu đó nhỉ? Và điều quan trọng đó là bạn sẽ không đi cùng ai cả, chỉ có mình bạn thôi nhé! Và hãy tự mình khám phá xem những điều mình chưa bao giờ dám làm, chưa bao giờ dám thử thì ngay bây giờ hãy thử đi nào, hãy để mình thoát khỏi những xô bồ của cuộc sống để khám phá và bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thú vị biết bao.


2. Nấu một món ăn mới


Hãy bỏ qua những món ăn mà bạn đã nhàm chán trong suốt những ngày qua, hãy thử trổ tài nấu nướng của mình bằng cách làm một món ăn nào đó mà bạn thích nhưng chưa bao giờ làm thử. Hãy làm thử biết đâu bạn lại tìm thấy tài năng tiềm ẩn lâu nay của mình mà mình không biết. Hãy thử đi rồi bạn sẽ biết điều đó thú vị như thế nào.


3. Dọn dẹp phòng 


Một căn phòng lộn xộn chỉ khiến bạn phát ốm mỗi ngày. Hãy dành ra một ngày nghỉ để dọn dẹp lại căn gác nhỏ xinh của mình xem sao, Hãy dọn dẹp, trang trí và tô điểm thêm màu sắc cho ngôi nhà, căn phòng, chỗ học tập của bạn. Tập cho mình thói quen sống ngăn nắp, trật tự. Một không gian sống thoải mái, tích cực cũng sẽ đem lại cho bạn một thái độ tích cực. Chắc chắn bạn sẽ thấy thoải mái hơn khi thấy được căn phòng của mình trở nên sạch sẽ và ngăn nắp hơn bao giờ đó.


4. Nghe một bài hát hay xem một bộ phim hài



Sau một ngày làm việc căng thẳng và áp lực bạn sẽ cảm thấy thực sức kiệt sức và mệt mỏi. Đừng suy nghĩ gì thêm hãy tự thưởng cho mình một món quà nhé.  Chẳng hạn như nghe một bài hát mà mình yêu thích hoặc xem một bộ phim hài nào đó, điều đó sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và giảm stress và giúp bạn có thêm năng lượng để hoàn thành những việc tiếp theo một cách thật dễ dàng. 

5. Ngắm bình minh ở một nơi mới lạ



Nghe thì giản đơn, nhưng thử tưởng tượng vào một buổi sáng thanh bình, thức dậy ở một nơi mới mẻ sẽ khiến bạn có cảm hứng với cuộc sống hơn. Năng lượng lúc bình minh trước một cảnh tượng mới, một khung cảnh hữu tình nào đó sẽ khiến bạn quên hết áp lực và mệt mỏi của công việc hằng ngày. Lúc đó bạn sẽ cảm thấy cuộc sống không hề nhàm chán như bạn nghĩ và bạn sẽ có suy nghĩ khác về cuộc sống về con người hay về chính bản thân bạn, bạn sẽ tràn ngập năng lượng và bắt đầu cho một ngày mới thú vị hơn bao giờ hết.



Hãy nhớ thế giới này rất rộng lớn, còn rất nhiều thứ cần bạn khám phá và tìm hiểu, vậy hãy thử làm điều gì đó đặc biệt để biết được rằng cuộc sống của bạn sẽ thú vị hơn bạn nghĩ!